Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Các triệu chứng thoát vị bẹn ở con người

Thoát vị một bệnh lý đau đầu của con người vì khi chưa biết chỉ 
thây những khối phình ở bụng , bẹn bìu, ai đó cũng cho rằng đó là u, khối u ngày một to dần lên, để hiểu thêm về thoát vị , các triệu chứng thoát vị bẹn chúng ra đi vào những yếu tố vấn đề sau.










Lý Do Thoát Vị Bẹn





- Thoát vị bẹn phát triển chủ yếu do cơ bắp bị yếu hoặc do sự liên kết yếu của fascia, là vỏ mỏng của mô liên kết. Nhưng thậm chí nếu bạn thường xuyên luyện tập tại phòng tập thể dục, bạn vẫn dễ bị tổn thương. Thậm chí, đôi khi nâng vật nặng quá sức cũng có thể mang lại cho bạn bệnh thoát vị bẹn, nhưng thường điều này sẽ xảy ra ở những người mà cơ thể đã ở trong điều kiện có nguy cơ lớn mắc bệnh.

- Từ khi còn là một bào thai trong bụng mẹ , tinh hoàn của đã có thể di chuyển từ một khu vực trong khoang bụng xuống bìu của bạn. Tinh hoàn của bạn có thể làm như vậy vì đây là một khoảng không gian ở đó không có bất kỳ cơ bắp nào giúp giữ chúng cố định mà chỉ có các fascia. Điều này khiến cho vùng háng của bạn dễ phát triển thoát vị bẹn. Đoạn ruột này cứ sa xuống .

- Mọi người có thể được sinh ra với sự hình thành chưa đầy đủ của bức tường thành bụng của mình, từ đó, điều này đặt chúng ta vào nguy cơ mắc chứng thoát vị bẹn. Có một điều cho thấy , lão hóa của tuổi già cũng đóng vai trò khá lớn trong việc khiến dễ bị mắc thoát vị bẹn vì khi bạn già đi, chất lượng của protein collagen,đó là chất thứ giúp cho sự hình thanh phát triển mô liên kết linh hoạt hơn giảm dần trong cơ thể bạn. Chính vì vậy, điều đó nó sẽ khiến các mô trở nên yếu đi nhiều và điểm yếu này sẽ làm cho bạn dễ dàng bị mắc bệnh thoát vị bẹn hơn .




Chuẩn đoán thoát vị bẹn


Việc chẩn đoán thoát vị bẹn chủ yếu dựa vào bệnh sử kết hợp với thăm khám lâm sàng. Triệu chứng thoát vị bẹn

Đứng trước 1 bệnh nhân thoát vị bẹn ta phải trả lời được 3 câu hỏi sau:

Bệnh nhân có thoát vị bẹn hay không?

Thoát vị bẹn này là trực tiếp hay gián tiếp?

Thoát vị bẹn này có nghẹt không?có cần xử lý cấp cứu không?

Đẩy khối phồng vào xoang bụng trở lại yêu cầu bệnh nhân ho hay phình bụng nếu khối phồng xuất hiện trở lai coi như chẩn đoán thoát vị bẹn đã được xác định.

Dựa vào tính chất của khối phồng ta có thể phân biệt thoát vị bẹn gián tiếp hay trực tiếp:

- Thoát vị bẹn gián tiếp:


Khối thoát vị đã xuống bìu, qua khỏi lỗ bẹn nông. Bệnh nhân phải ho mạnh, khối thoát vị mới xuất hiện.

Khối thoát vị di chuyển theo hướng chéo.

Chặn ngón tay trong trường hợp lỗ bẹn nông đủ rộng: khối thoát vị chạm vào đầu ngón tay.

- Thoát vị bẹn trực tiếp:


Khối thoát vị xuất hiện ở tam giác bẹn, di chuyển từ sau lưng ra trước bụng.

Chặn ngón tay trong trường hợp lỗ bẹn nông đủ rộng: khối thoát vị chạm vào mặt cạnh của ngón tay.

Nếu bệnh nhân nhập viện vì khối phồng đau vùng bẹn, và khai thác bệnh sử có khối phồng lên xuống ở vùng bẹn, chẩn đoán thoát vị bẹn nghẹt là hầu như chắc chắn. Nếu bệnh nhân có hội chứng tắc ruột, thành phần bị nghẹt là ruột, nếu không thành phần bị nghẹt thường là mạc nối lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét