Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

cách chữa thoát vị bẹn ở nữ giới

Thoát vị bẹn một bệnh lý thường hay mắc phải ở trẻ sơ sinh nhưng những người trưởng thành cũng dễ mắc phải ở nam giới và ở nữ giới, ở nữ giới thường rất lo lắng khi chưa biết về nó và khi thấy ở vùng bụng bẹn rất lo sợ , lo về nỗi lo của chị em như sinh nở , vậy cách chữa trị thoát vị bẹn ở nữ giới như thế nào ?







Thoát vị bẹn ở nữ giới



- Thoát vị bẹn là một bệnh lý thường xảy ra ở trẻ sơ sinh, đàn ông cũng dễ mắc phải, thoát vị bẹn ở nữ giới cũng xảy ra nhưng thường có tỉ lệ ít hơn ở trẻ sơ sinh và nam giới . Các chị em phụ nữ thường rất lo lắng đến bệnh lý này.


- Khi chưa biết về nó thường sợ sệt tự hỏi tại sao vùng bụng dưới bẹn của mình lại có mọt khối u xuất hiện, khối u này to và thay đổi kích thước theo hoạt động cơ thể . Nhiểu chị em tự đặt ra câu hỏi không biết mình bị làm sao không, rồi có ảnh hưởng đến chuyện chăn gối giường chiếu hay không, có ảnh hưởng đến sinh nở hay không .



- Vậy khi thấy nhưng khối u bất thường hay khôi phình lạ thường ở bẹn mà có kích thước thay đổi theo hoạt động đứng ngồi đi lại thì đó là bệnh thoát vị bẹn nhé,


Thoát vị bẹn


Khối phồng vùng bẹn khám có những đặc điểm:

- Trên nếp lằn bẹn, chạy theo hướng của ống bẹn.

- Khối phồng xuống thấp làm bìu to lên nhưng điểm xuất phát vẫn nằm trên nếp lằn bẹn.

- Khối phồng mềm, không dau, căng to hơn khi rặn, ho.

- Dùng tay đẩy nhẹ nhàng từ từ lên khối phồng mất, khi bệnh nhân rặn hoặc ho khối phồng xuất hiện theo hướng từ trên xuống dưới từ ngoài vào trong.

- Gõ thấy vang khi khối thoát vị là ruột, gõ đặc tạng thoát vị là mạc nối. Lỗ bẹn nông rộng

Có cảm giác khối ruột chạm vào đầu ngón tay khi luôn tay vào lỗ bẹn nông và bao bệnh nhân ho.

Bẹn thoát vị - một dạng lồi của phúc mạc đến ống bẹn. Họ chiếm phần lớn tổng số chứng thoát vị thành bụng trước. Ở nam giới, bệnh lý này xảy ra trong 9 lần nhiều hơn phụ nữ, đó là do sự khác biệt trong cấu trúc của vật nam và nữ. Do đặc thù của các cấu trúc của xương chậu ở phụ nữ có nhiều khả năng nhận được một thoát vị đùi.

ống bẹn - đây là một trong những khu vực yếu nhất của thành bụng trước. Những bình thường là một khoảng cách giữa các cấu trúc giải phẫu trong đó người ta tổ chức thừng tinh và ở phụ nữ - vòng dây chằng tử cung. Phải mất một kênh từ vòng bẹn sâu vào vòng bẹn bề ngoài - thời điểm vào và thoát khỏi kênh. Nó là thông qua những vòng trong điều kiện nhất định các cơ quan bụng nhô ra.


Cách chữa trị thoát vị bẹn ở nữ giới 


- Khi xuất hiện triệu chứng thoát vị bẹn ở nữ giới hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám .

Hiện nay với trình độ khoa học kỹ thuật trên thế giới và ở việt nam nước ta hiện nay biện pháp hữu hiệu nhất là mổ nội soi . Trước kia khoa học chưa phát triển thì thường mổ rạch , nhưng hiện nay với trình độ ngày một phát triển chúng ta có thể chữa trị bằng cách mổ nội soi, tỷ lệ thành công cao mà người bệnh nhanh lành, nhanh được xuất viện .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét