Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Khám thoát vị bẹn

Bệnh lý nào đi nữa khi chúng ta phát hiện ra cũng nên phải đi khám ngay để được nghe lời khuyên của bác sĩ . Chúng ta nói về vấn đề bệnh thoát vị bẹn , và khi bị thoát vị bẹn chúng ta nên đến bệnh viện khám thoát vị bẹn để tránh biến chứng thoát vị bẹn nghẹt .







Khám thoát vị bẹn như thế nào 


- Bạn có thể được yêu cầu để kiểm tra một bệnh nhân bị thoát vị trực tiếp, ở phần cuối của một khám bụng, hoặc trong một cuộc kiểm tra háng. Bài viết này sẽ tập trung vào chứng thoát vị bẹn. Thoát vị: ". Một thoát vị là một dạng lồi của toàn bộ hoặc một phần của một tạng, từ vị trí bình thường của nó, thông qua một lỗ trên bức tường của khoang chứa của nó" [i] Các loại thoát vị Có nhiều cách phân loại khác nhau của chứng thoát vị. khám thoát vị bẹn  Bẹn thoát vị - Một thoát vị mà nằm ở trên và giữa cho củ nảo mu. 

- Họ có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp. bẹn thoát vị trực tiếp - Một thoát vị phát sinh từ một khiếm khuyết trong thành sau của ống bẹn và sau đó đi qua các vòng bẹn hời hợt. Họ thường gặp ở bệnh nhân cao tuổi. bẹn thoát vị gián tiếp 

- Một thoát vị mà đi qua các vòng bẹn sâu, dọc theo kênh bẹn và ra thông qua các vòng bẹn hời hợt. Nó có thể mở rộng xuống bìu. "Thoát vị thỏa hiệp gián tiếp 85% của tất cả các chứng thoát vị và phổ biến hơn ở những người đàn ông trẻ hơn." [Ii] Đùi thoát vị - Một thoát vị mà là kém hơn và ngang với củ nảo mu. Họ là vững chắc hơn so với thoát vị bẹn và phổ biến hơn ở phụ nữ. Họ cũng dễ bị tắc nghẽn và nghẹt thở hơn thoát vị bẹn do các cổ hẹp của vòng đùi. Rạch thoát vị - Một thoát vị mà phát triển theo mô sẹo của một vết rạch phẫu thuật. 

- Các loại thoát vị bao gồm rốn, paraumbilical và thượng vị. Giải phẫu của vùng bẹn Để hiểu đầy đủ các xét nghiệm, nó là điều cần thiết để làm quen với giải phẫu của vùng bẹn. Các địa danh bề mặt quan trọng được nhầm lẫn thường bao gồm: Điểm giữa bẹn: Tìm thấy một nửa chiều giữa trước Superior chậu cột sống (ASIS) và mu màng (PS). 

Tiếp cận thoát vị bẹn .


- Điều này đánh dấu điểm mà xung xương đùi có thể sờ. Điểm giữa của dây chằng bẹn: Tìm thấy một nửa chiều giữa ASIS và mu củ nảo (PT). mốc này có nghĩa nơi (nội bộ) vòng bẹn sâu nằm. Điều này có thể giúp xác định xem thoát vị là trực tiếp hay gián tiếp, trong khi tiến hành một cuộc kiểm tra lâm sàng. Các bề mặt (bên ngoài) vòng bẹn là kết thúc của ống bẹn. Nó nằm cao và medially với củ nảo mu. Các kênh bẹn chứa thừng tinh ở nam giới và dây chằng tròn ở phụ nữ. Nó cũng chứa các dây thần kinh ilioinguinal ở cả nam và nữ. Điều quan trọng để có thể mô tả các đường biên giới của ống bẹn là vì nó là một câu hỏi phổ biến mà có thể được yêu cầu ở phần cuối của kỳ thi .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét