Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tại sao bị đau bẹn phải ?

Đau bụng là bệnh lý có tên nói chung của tất cả các loại bệnh khi chúng ta cảm thấy bị đau ở bụng chưa rõ nguyên nhân gì . Và chính xác đau ở chỗ nào . Ở vùng bụng có vô số chỗ có thể đau . Ví dụ như đau bẹn phải, đau bẹn trái, đau khoang bụng, ổ bụng, đau thận thì cũng nằm dưới bụng, đau đủ các kiểu . Một số bài viết có nói về vấn đề đau bẹn phải , vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu về bệnh lý này .






Một số bệnh đau bụng bẹn phải


Cơn đau thường gặp nhất ở vùng háng ở phụ nữ quan sát thấy trong các bệnh viêm của cơ quan sinh dục nữ - oophoritis, salpingitis, viêm bộ phận phụ. Điều này được đi kèm với mệt mỏi, sốt, và dạ dày là đau đớn trên sờ nắn.

Không ít bệnh thường xuyên được coi là viêm ruột thừa, được biểu hiện bằng đau nhói mạnh ở phía bên phải của háng. Nó được đặc trưng bởi sự xuất hiện ban đầu của đau ở vùng thượng vị với họ dần dần "hạ thấp" xuống dưới. Họ tự biểu hiện mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian đi bộ, và khi cố gắng nằm nghiêng về bên trái của bạn. Viêm ruột thừa có thể kèm theo buồn nôn, nôn, rối loạn ghế.

hình thành nang thường được hình thành trên cơ quan sinh dục nữ nội bộ cũng đang lo lắng đau ốm trong háng của mình. Thông thường, họ đang vẽ các nhân vật, nhưng tại điểm gãy hoặc u nang xoắn đôi chân trở nên cực kỳ sắc nét. Điều này được đi kèm với sự suy thoái của tình trạng chung của phụ nữ - nôn, giảm áp suất, nhiệt độ tăng.

Không ít cấp tính là đau ở háng có thai ngoài tử cung. tính đặc thù của nó là chuột rút trong tự nhiên, và một xu hướng rõ rệt tăng lên.

đau dữ dội ở vùng háng quan sát trong động mạch vỡ phình động mạch đùi, dẫn đến chảy máu trong các mô xung quanh.

bệnh đường ruột khác nhau cũng có thể tự biểu hiện bằng cảm giác đau đớn ở vùng bẹn. Khác nhau, bao gồm các khối u ác tính, tắc ruột, viêm túi thừa, - đây là một danh sách đầy đủ của các vấn đề, kèm theo các triệu chứng này. Như một quy luật, họ có kèm theo đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón, tức là, những biểu hiện đó được coi là đường ruột.

Các nguyên nhân gây ra đau bẹn phải hoặc bên trái của háng có thể là một hòn đá, rơi vào niệu quản. Đau do nguyên nhân này, sắc nét và đột ngột và có thể kéo dài từ vài phút đến vài ngày. Các địa điểm chính là nội địa hóa phần thắt lưng của họ, và vị trí của mình chiếu xạ thông thường - háng. Khi chẩn đoán trong trường hợp này, nên chú ý đến đi tiểu thường xuyên, có máu trong nước tiểu.


Viêm hạch bạch huyết bẹn cũng có thể kèm theo đau ở háng. Tuy nhiên, chúng được đặt gần các trang web bị viêm và kèm theo con dấu và tăng kích thước của mình.

ít hơn nhiều đau ở háng ở phụ nữ là do thoát vị bẹn. Điều này là do thực tế là phụ nữ khoảng cách bẹn là hẹp hơn nhiều so với nam giới, và các mô cơ địa phương vững chắc hơn. Tuy nhiên, vi phạm của hiện tượng thoát vị xảy ra và cần phải phẫu thuật khẩn cấp.


Đau bẹn phải có thể là thoát vị bẹn


- Thoát vị bẹn là tình trạng 1 tạng trong ổ bụng, thường là ruột, chui qua ống bẹn chạy xuống bìu. Nếu không được khắc phục thì khối thoát vị ngày càng to ra, ảnh hưởng ít nhiều đến đi lại sinh hoạt của người bệnh và có thể gặp các biến chứng nguy hiểm là:

- Bị nghẹt
- Viêm dính tạng thoát vị với bao thoát vị
- Chấn thương khối thoát vị làm tốn thương các tạng trong khối thoát vị.

Điều trị thoát vị bẹn thường là phẫu thuật.

- Vấn đề thứ hai, em đau hông lưng bên trái, không liên quan đến đau vùng bẹn phải. Công việc của em ngồi làm việc nhiều có thể do em ngồi lâu, không đúng tư thế dẫn đến đau cơ cạnh cột sống thắt lưng. Em chỉ cần ngồi ngay ngắn, đúng tư thế, không cong vẹo lưng, uống thuốc giảm đau, giãn cơ có thể sẽ khỏi.

Nếu ngồi sai tư thế kéo dài sẽ dẫn đến vẹo cột sống, việc điều trị khó khăn hơn nhiều. Ngoài ra, đau vùng hông lưng trái cũng có thể do sỏi thận.

Em nên đi khám để được khám trực tiếp, chụp X-quang, siêu âm… bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét