Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Tại sao đau bẹn trái ?

Đau bụng là bệnh lý nói chung rất nhiều người trên thế giới mắc phải . Do rất rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đau bụng , hay các vị trí nguyên nhân đau chỗ đau khác nhau . Đau bên trái , đau bên phải , đau bẹn trái , đau bẹn phải, đau bụng vùng trái đau bụng vùng phải , đau ổ bụng, đau trong bụng .








Đau bẹn do đâu :


- Rối loạn tiêu hóa

- Viêm bàng quang

- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

- Sỏi tiết niệu

- Viêm loét đại trực tràng

- Thoát vị bẹn trái, phải,

Còn rất nhiều nguyên nhân nữa, nhưng đó là những nguyên nhân cơ bản của đau bụng , nói chung và đau bẹn trái nói riêng.


Đau bụng bẹn trái ở nữ giới

Triệu chứng đau bụng dưới bên trái ở nữ giới chủ yếu là do bệnh phụ khoa gây ra, chẳng hạn:


- U nang buồng trứng: Hãy cảnh giác với những cơn đau bụng dưới bên trái âm ỉ trong nhiều ngày, đi kèm với hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, máu kinh màu đen và vón cục to, vùng bụng dưới căn cứng và nổi một cục u nhỏ. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh u nang buồng trứng.


- Viêm vòi trứng: Đau bụng dưới bên trái do viêm vòi trứng thường là do hại khuẩn gây ra.


- Viêm vùng chậu: Bệnh nhân viêm vùng chậu mãn tính có những dấu hiệu đau bụng dưới bên trái kéo dài, nhất là vào những ngày hành kinh. Nhưng nếu là hành kinh thì bình thường .


- Mang thai ngoài tử cung: Và một số vấn đề nữa là trong những tháng đầu của thai kì, nếu bạn có hiện tượng đau bụng dưới bên trái quặn thắt thì hãy đề cao cảnh giác và đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt bởi đây là biểu hiện của mang thai ngoài tử cung.

Đau bụng bẹn trái ở nam giới

- Viêm túi thừa: Bệnh có triệu chứng là đau quặn ở vụng bụng dưới bên trái, đại tiện táo hoặc tiêu chảy, sốt, nôn mửa và chướng bụng. Nếu không điều trị hoặc điều trị không triệt để có thể gây apxe, xuất huyết và thậm chí là thủng.

- Thoát vị bẹn: Là tình trạng các tạng bên trong ổ phúc mạc bị sa ra ngoài. Với căn bệnh này, người bệnh sẽ thấy đau nhức ở vùng bụng dưới bên trái, bìu sưng to, căng phồng.

- Viêm bàng quang, viêm tiết niệu và viêm loét trực tràng,…cũng là những bệnh khiến nam giới có cảm giác đau bụng dưới bên trái.



Dù là ai dù trai hay gái , nếu bạn bị đau bụng dù bất kỳ chỗ nào hãy đến ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn trăm sóc điều trị đúng bệnh của mình.

Xem thêm : Điều trị thoát vị bẹn như thế nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét