Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Mổ thoát vị bẹn có nguy hiểm không ?

Tại sao lại mắc bệnh này bệnh kia, đó thường là suy nghĩ của mỗi cá nhân con người khi mắc phải một chứng bệnh nào đó . Ví dụ như bệnh thoát vị , có rất nhiều bệnh thoát vị như thoát vị bẹn , thoát vị bìu, thoát vị đĩa đệm, thoát vị nghẹt. Rồi căn bệnh đó có nguy hiểm không, mổ thoát vị bẹn có nguy hiểm không ? Đó thường là những câu hỏi nhiều nhất khi người bệnh mắc chứng bệnh lý thoát vị này .





THOÁT VỊ BẸN


 Để hiểu được bản chất của từng bệnh lý chúng ta sẽ biết được căn bệnh của bản thân có nguy hiểm hay không, hay nguy hiểm như thế nào . Rồi cách chữa trị hay phẫu thuật có nguy hiểm không.

- Thoát vị bẹn là một căn bệnh không quá nguy hiểm . Nhưng chúng ta không nên chủ quan, nếu bệnh ở giai đoạn biến chứng sẽ có hậu quả khó lường.

- Thoát vị bẹn có nhiều biểu hiện trên vùng dưới bụng quanh bẹn . Người mắc bệnh thoát vị có thể nhìn hoặc sờ thấy vùng bẹn hay dia đùi , hay vùng bìu có khối phình to lên. Khôi này chính là đoạn ruột của chúng ta bị sa xuống .

- Do cấu trúc thành bụng không hoàn chỉnh gây ra điều này . Một đoạn ruột sẽ bị tòi xuống .

- Thoát vị là tình trạng các tạng bên trong tổ chức phúc chạy ra ngoài ổ phúc mạc trong túi thừa phúc mạc thường gọi là “Túi Thoát Vị”, qua các điểm yếu tự nhiên của thành bụng. Các cấu trúc yếu này có thể là do bẩm sinh hay mắc phải .

- Triệu chứng của thoát vị bẹn là đau đớn, khó chịu và xuất hiện một khối u phồng ở vùng bẹn. Trong một số trường hợp, thoát vị bẹn có thể gây ra biến chứng cấp tính nguy hiểm cho bệnh nhân, thậm chí có thể xảy ra hiện tượng xoắn vặn và gây nghẹt.

Ai Thường Mắc Bệnh Lý Này .


- Bất kỳ ai trong mỗi chúng ta đều có thể mắc bệnh lý này . Vì chúng do một phần di truyền, và phần còn lại do bẩm sinh.

- Tỷ lệ trẻ em sơ sinh và con trai có tỷ mắc bệnh lý này cao hơn ở phu nữ .

Mổ Thoát Vị Bẹn Có Nguy Hiểm Không


Vậy  mổ thoát vị bẹn có nguy hiểm không , nguy hiểm như thế nào .
- Thoát vị bẹn có thể hiểu là ổ bụng có lỗ thủng ở vùng bẹn, qua lỗ thủng này các tạng trong bụng như: ruột, mạc nối (mỡ chài)... chui ra qua lỗ này. Vì vậy, cách điều trị là phải mổ để bít lỗ này lại, có thể khâu bít, không cần lưới, khâu bít có lưới. Khâu có lưới có thể để lưới phía ngoài rồi vá như vá áo, hay có thể để lưới phía trong như trét thùng lủng xì nước.

- Y học ngày nay hiện đại . Bằng phương pháp mổ nọi soi, mỏ rạch nhỏ . Sẽ chỉ mất trong giờ đồng hồ là các y bác sĩ sẽ xử lý xong. Không nguy hiểm, ko gây biến chứng .

Bệnh nhân chỉ vài ngày là phục hồi sức khỏe đi lại tốt ,.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét