Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Tại sao đau bẹn

Đau bẹn là một bệnh lý có nhiều nguyên nhân có thể gây ra, có một vài bệnh liên quan tới đau bẹn, về bệnh lý này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một loại bệnh liên quan tới đau bẹn .






Thoát vị bẹn


- Thoát vị bẹn là bệnh lý xảy ra nhiều ở trẻ em, nam giới. và có cả ở nữ giới nhưng mà tỷ lệ mắc bệnh ở trẻ em và nam giới nhiều hơn nữ giới

-Thoát vị bẹn là tình trạng 1 tạng trong ổ bụng, thường là ruột, chui qua ống bẹn chạy xuống bìu. Nếu không được khắc phục thì khối thoát vị ngày càng to ra, ảnh hưởng ít nhiều đến đi lại sinh hoạt của người bệnh và có thể gặp các biến chứng nguy hiểm là:

- Bị nghẹt gây đau bẹn
- Viêm dính tạng thoát vị với bao thoát vị
- Chấn thương khối thoát vị làm tốn thương các tạng trong khối thoát vị.

Điều trị thoát vị bẹn thường là phẫu thuật.

- Vấn đề thứ hai, đau hông lưng bên trái, không liên quan đến đau vùng bẹn phải. Công việc của ngồi làm việc nhiều có thể do ngồi lâu, không đúng tư thế dẫn đến đau cơ cạnh cột sống thắt lưng. chỉ cần ngồi ngay ngắn, đúng tư thế, không cong vẹo lưng, uống thuốc giảm đau, giãn cơ có thể sẽ khỏi.

Nếu ngồi sai tư thế kéo dài sẽ dẫn đến vẹo cột sống, việc điều trị khó khăn hơn nhiều. Ngoài ra, đau vùng hông lưng trái cũng có thể do sỏi thận.

nên đi khám để được khám trực tiếp, chụp X-quang, siêu âm… bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán.

Một số bệnh nam giới mắc cũng đau háng như :



-Ở nam giới, người cao tuổi thường là một u nang trong thừng tinh cũng gây ra đau đau ở háng. Đàn ông tuổi trẻ không thường gặp trong bệnh này cảm giác khó chịu và khám phá ra một u nang trên bìu do tai nạn.

Khi thực hiện bất kỳ động tác đột ngột khi tập thể dục có thể được tinh hoàn bị xoắn. bệnh lý này được đi kèm với cơn đau dữ dội ở vùng háng và tinh hoàn, sự gia tăng nhanh chóng trong kích thước của một nửa của bìu, xảy ra do sự phát triển của phù nề. Có thể là buồn nôn và ói mửa, nhiệt độ cơ thể nói chung cũng tăng.

đau bất thường ở bẹn mà không nội địa hóa cụ thể đi kèm với chứng giãn tĩnh mạch tinh hoàn hoặc . Bệnh này là một mặt, nhưng cơn đau có thể được cảm nhận ở phía đối diện, hoặc mở rộng đến toàn bộ háng. Đôi khi, bệnh nhân cảm thấy một cảm giác khó chịu và nặng nề trong khu vực này.

Tất cả các bệnh này có thể gây bất lực, vô sinh nam, giảm hoạt động tình dục, vì vậy bạn cần phải giải quyết để các bác sĩ-andrologist hoặc bác sĩ tiết niệu và điều trị thích hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét