Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tại sao phải phẫu thuật thoát vị bẹn

Trong các loại bệnh thoát vị nói chung đều rất nguy hiểm ảnh hưởng đến mọi hoạt động vui chơi của con người. Mỗi bệnh lý đều có một biểu hiện cụ thể khác nhau và có cách điều trị khác nhau. Vậy thoát vị bẹn là như thế nào ? Tại sao phải phẫu thuật thoát vị bẹn ?




THOÁT VỊ BẸN LÀ GÌ





- Thoát vị bẹn là một loại bệnh lý ở thành bụng bị suy yếu , dẫn đến ruột bị trôi xuống qua khe bẹn , khe đùi, có khi chui tọt xuống cả bìu .


- Thoát vị thoát vị bẹn thường xảy ra ở nam giới và trẻ sơ sinh . Ở nữ giới cũng có bị thoát vị bẹn nhưng tỷ lệ mắc phải ít hơn ở nam giới .


- Thoát vị bẹn là trường hợp ruột chui xuống khe hở chui qua ống bẹn xuống bìu. Bệnh này thuộc chứng sa của đông y, Nguyên nhân do tỳ khí hư hạ hãm. Nguy cơ tiềm ẩn của thoát vị bẹn là khi ruột không quay trở lại ổ bụng được, khi đó gọi là thoát vị bẹn nghẹt. Ruột bị kẹt lại ở bìu, thiếu máu nuôi dưỡng, đồng thời xuất hiện các dấu hiệu đau và tắc ruột, cần phải mổ


Nguyên Nhân :


- Nam giới

- Trẻ sinh thiếu tháng

- Những người sinh ra trong gia đình có bố, mẹ bị thoát vị bẹn

- Người đã có tiền sử thoát vị

- Người thừa cân, béo phì

- Người thường xuyên bị táo bón

- Phụ nữ trong thời kỳ mang thai

- Người có u xơ, u nang

- Người thường xuyên phải đứng

- Người mắc bệnh ho mãn tính như: bệnh ho la

- Nguyên nhân bẩm sinh .


Tại Sao Phải Phẫu Thuật Thoát Vị Bẹn



- Lý do duy nhất của việc chữa trị bệnh thoát vị bẹn là phải phẫu thuật thoát vị bẹn . Khi đoạt ruột đã bị xa xuống khỏi thành ruột thành bụng, chui xuống bẹn đùi hay chui xuống bìu thì không thể dùng thuóc chữa trị .Cách duy nhất là phải phẫu thuật mổ nội soi hoặc mổ dạch nhỏ để kéo đoạn ruột bị xa lên hoặc cắt đoạn ruột đó nối lại khi trường hợp chỗ đoạn ruột đó bị nhiễm khuẩn .


- Nếu không phẫu thuật cắt bỏ hoặc kéo đoạn ruột lên thì sau này sẽ có nhiều biến chứng tồi tệ hơn . Lúc đó sẽ chuyển sang thoát vị nghẹt , lúc đó đoạn ruột bị sa xuống sẽ bị chèn ép gây đau đớn, khi bị nhiểm khuẩn lâu ngày sẽ dẫn đến bục hoặc rách khi bị chèn ép khi hoạt động nặng .


Vì vậy cách tối ưu nhất đễ chữa trị bệnh này cũng là cách duy nhất đó là sử dụng biện pháp mổ phẫu thuật . Phương pháp này không gây biến chứng về sau này.




Để ko gây biến chứng nguy hiểm, hay còn gọi là chuyển sang giai đoạn thoát vị nghẹt thì chúng ta cần có sự chú ý về sức khỏe bản thân của cơ thể. Nếu thấy có hiện tượng thoát vị thì cần đến ngay bệnh viện nhận sự tư vấn và chữa trị từ các bác sĩ .





Xem thêm : Thoát vị bẹn là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét