Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Triệu chứng thoát vị bẹn được thể hiện như thế nào

Tóm lược :”Trên thế giới có rất nhiều người bị thoát vị khác nhau . Nhưng sau đây chúng ta tìm hiểu cụ thể về bệnh  thoát vị bẹn . Vậy làm sao để biết chúng ta có thể tự biết , tự phát hiện mình có bị thoát vị bẹn không? Chúng tôi đã sưu tầm phỏng vấn , được nhiều bác sĩ chuyên gia trong lĩnh vực này giúp đỡ và đúc kết lại những biểu hiện của triệu chứng của thoát vị bẹn để cho mọi người có thể tự biết khi không may mình bị thoát vị bẹn.

Hình ảnh minh họa
*** Lời khuyên :

Nếu khi thấy  những biểu hiện trên các bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để tư được tư vấn về cách điều trị  . Không nên chủ quan khi bị thoát vị bẹn, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng xấu sau này .

Thoát vị bẹn có những triệu chứng biểu hiện như sau:

- Thoát vị bẹn xuất hiện khối phồng vùng bẹn- bìu, to ra khi đi lại, lao động.
Thoát vị đều có hiện tượng căng phồng, gây đau, khó chịu, nghe thấy tiếng lọc xọc của hơi quai ruột. Hiện tượng như thế hay gặp nhất là ở các cháu hiếu động do chạy nhảy nhiều, mạnh hoặc ở trẻ ho sặc sụa, cười nhiều... Nói chung thoát vị bẹn thường gặp một bên, cũng có trường hợp thoát vị bẹn cùng một lúc cả hai bên, người ta gọi là thoát vị đôi.      

-Trong trường hợp thoát vị bẹn (bìu) không tự lên được (thoát vị bẹn nghẹt) thì hiện tượng các tạng tụt xuống càng lúc càng rõ: căng phồng, đau, đối với trẻ sẽ quấy khóc nhiều. Toàn bộ bụng có thể đau quặn từng cơn, nhìn có thể thấy các quai ruột nổi lên, kèm theo có thể buồn nôn hoặc nôn, đôi khi thấy bụng càng lúc càng trướng... Nếu thoát vị bẹn nghẹt là quai ruột thì nguy cơ tắc ruột và hoại tử rất có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét