Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Biểu hiện và triệu chứng của người bênh thoát vị bẹn

Sự tiên tiến của y học đồng nghĩa với sự phát hiện ra nhiều bệnh lý trên cơ thể con người, có vô vàn thứ bệnh trên cơ thể được biết đến . Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về một loại bệnh trong vô vàn số bệnh đó là thoát vị bẹn , để chúng ta có thể nhận biết về triệu chứng thoát vị bẹn nó . Vậy thoát vị bẹn có những biểu hiện triệu chứng như thế nào ?

Biểu hiện triệu chứng bệnh thoát vị bẹn :




Thoát vị bẹn xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới, người lớn tuổi đến những người trẻ tuôi đều có nguy cơ mắc phải . Thoát vị bẹn có biểu hiện như:


Triệu chứng thoát vị bẹn có thể nhìn thấy khi mắc phải


- Triệu chứng có thể nhìn thấy những khối u ở vùng bẹn và cạnh bìu , biểu hiện rõ nhất khi chúng ta lao động bưng bê trong cuộc sống hàng ngày khối u này sẽ phồng lên, và chúng ta có thể nhìn thấy nó dọc theo đường bẹn, đó chính là ruột của chúng ta bị sa xuống. Nhìn rõ nhất khi chúng ta cúi, ngồi , bưng bê khối u thoát vị bẹn này sẽ thay đổi kích thước to nho căng lên thèo từng tư thế


- Tùy vào tình trạng bệnh mà khối u này to hoặc nhỏ , bằng ngón tay cái, bằng ngón chân cái hoặc to như mấy ngón tay . Chúng ta có thể sờ vào chỗ u đó, chỗ thoát vị bẹn đó . Khối phồng vùng bẹn: Cổ nằm trên nếp lằn bẹn, không đau nếu chưa có biến chứng, tăng kích thước khi tăng áp lực ổ bụng. Nếu tạng thoát vị là quai ruột thi sờ có cảm giác lọc xọc, sờ cảm giác chắc nếu tạng thoát vị là mạc nối .


- Triệu chứng thoát vị bẹn khác có thể kèm theo như : khó tiểu, táo bón , đại tiện ra máu . 
Lưu ý :Khi thấy một trong những biểu hiện trên hãy đến bệnh viện kiểm tra, rõ nhất khi siêu âm và chụp chiếu. Tuy thời gian đầu thoát vị không đau nhưng để lâu dài bệnh sẽ ngày càng có biến chứng nguy hiểm .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét