Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Chi phí phẫu thuật thoát vị bẹn

Thoạt vị bẹn là bệnh nói chung vềt thoát vị, trên thế giới tỉ lệ những người mắc bệnh thoát vị chiếm tới gần 5 % dân số . Bệnh thoát vị nói chung cũng không quá nguy hiểm nhưng nếu chúng ta coi thường nó không điều trị kịp thời có thể gây biến chứng hậu quả lớn khó lường . Nói riêng về bệnh thoát vị bẹn nếu không chữa trị kip thời có thể dẫn đến thoát vị bẹn nghẹt, không những nguy hiểm tới tính mạng con người mà khi bị biến chứng chi phí phẫu thuật thoát vị bẹn cũng cao hơn .



Thoát vị bẹn là gì

- Thoát vị bẹn là một bệnh lý xuất hiện nhiều ở trẻ sơ sinh, nam giới và có cả ở nữ giới . Nhưng ở phụ nữ tỷ lệ mắc bệnh thoát vị bẹn thường xảy ra ít hơn .


- Thoát vị bẹn là do cấu trúc thành bụng, thành ruột kém nên một phần ruột bị sa xuống dưới gần bẹn gọi là thoát vị bẹn . Ở nam giới đôi khi đoạn ruột còn chui xuống cả bìu, khi đó có tên gọi là thoát vị bìu .

Nguyên nhân thoát vị bẹn

- Có nhiều nguyên nhân được tìm thấy ở bệnh thoát vị bẹn đó là do có thể bị di truyền , một số do sự hình thành phát triển của bào thai không đồng nhất , xảy ra sự phát triển không hoàn hảo nên dẫn đến bệnh thoát vị bẹn xảy ra . Chi phí phẫu thuật thoát vị bẹn cũng cao lên.


- Khuynh hướng ngày nay thoát vị bẹn được giải quyết sớm, nghĩa là bất cứ tuổi nào trừ trẻ sinh non hoặc trẻ có bệnh lý khác nặng hơn đi kèm. Thái độ này nhằm phòng ngừa biến chứng nghẹt, đặc biệt rất thường xảy ra ở trẻ dưới 1 tuổi. Một lý do khác nữa là TVB không thể tự lành như thủy tinh mạc.

Nguyên tắc xử trí phẫu thuật:


- Nam: thoát vị bẹn ở trẻ em là loại gián tiếp, do tồn tại ống phúc tinh mạc, do đó chỉ cần tách ống phúc tinh mạc ra khỏi ống dẫn tinh và mạch máu, sau đó cột cắt ống phúc tinh mạc.

- Nữ: từ 20% – 24% các trường hợp thoát vị bẹn ở nữ là thoát vị trượt: vòi trứng và buồng trứng dính vào thành túi. Vì thế luôn luôn mởi túi chứa và quan sát bên trong trước khi cắt túi chứa. Nếu có thoát vị trượt, không nên tách vòi trứng hoặc buồng trứng ra khỏi túi mà cắt một phần phúc mạc có dính cơ quan này và đẩy chúng vào ổ bụng, xong khâu vùi túi chứa.




- Chuẩn bị như mọi phẫu thuật tắc ruột: đặt thông dạ dày, bù dịch và điện giải, kháng sinh phòng ngừa. Xử lý các tình huống:

- Sau gây mê, nếu túi thoát vị tự lên: nên tiến hành phẫu thuật và việc kiểm tra ruột hầu như không cần thực hiện vì nếu ruột đã hoại tử sẽ không tự lên được.

- Sau khi rạch da, nếu:
Ruột chạy vào ổ bụng trước khi mở túi chứa thì nên mở túi chứa, kiểm tra có dấu vết của thủng ruột hay không: máu, mùi phân. Nếu có dấu hiệu ruột hoại tử, nên tiến hành kiểm tra ruột, trường hợp khăn vì lỗ bẹn sâu hẹp, nên mở thêm một đường mổ ngang ở vùng hố chậu phả
Nếu ruột còn sau khi mở túi chứa và đẩy ruột vào ổ bụng khó khăn thì có ể mở rộng phía trên lỗ bẹn sâu ở phần trong của cơ chéo
Nếu ruột ở trạng thái khó xác định còn tốt hay không thì phải được đắp với gạc ẩm tối thiểu 5 phút. Sau đó theo dõi mạch đập của mạc treo và nhu động ruộ Nếu không khả quan phải cắt bỏ đoạn ruột hư.


Chi phí phẫu thuật thoát vị bẹn nghẹt 


-  Nhiều người mắc bệnh lý này thường quan tâm lo lăng về chi phí điều trị thoát vị bẹn hết bao nhiêu tiền . Vậy chi phí phẫu thuật thoát vị bẹn hết bao nhiêu chúng ta cùng tham khảo sau .

- Qua tìm hiều ở nhiều bệnh viện chúng tôi đửa con số cụ thể sau . Nhưng con số này cũng thay đổi theo từng bệnh viện và người có bảo hiêm và người không có bảo hiểm .

- Chi phí 1 ca phẫu thuật của người thoát vị bẹn thông thường không có bảo hiểm y tế thì tất cả tiền chi phí giường năm và các phí phụ khác không quá 10 triệu. Còn đối với những bệnh nhân có bảo hiểm y tế thì chi phí phẫu thuật sẽ giảm xuống chỉ còn không quá 3 triệu với tất cả các phí phát sinh .


10 nhận xét:

  1. mình mới bị ruôt xa bẹn.nằm thì lại thụt vào.có cách nào mà không cần mổ mà ruôt lên lại đươc không ạ.minh cảm ơn trươc ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko có cách nào ngoài phẫu thuật dau ban ak .mih vua phẫu thuật xong

      Xóa
    2. Năm 2019 chi phí mổ là bao nhiêu zak?

      Xóa
    3. mổ vậy bao lau moi ra vien vậy

      Xóa
  2. Minh muon hoi mo thoát vi Ben thi bệnh Vien tinh co mo được ko ah

    Trả lờiXóa
  3. Em bị bệnh thiếu máu mãn tính thalassemia, cũng đang bị bệnh thoát vị bẹn. Vậy có nên phẩu thuật ko?

    Trả lờiXóa
  4. 2019 phâu thuật thoát vi ben khoảng bao nhieu tiền

    Trả lờiXóa
  5. e vừa bị thoát vị bẹn hiện tượng mới là sưng t
    inh hoàn chỉ dùm e cách chữa trị sao với ak

    Trả lờiXóa
  6. Dang thieu mau .va bi thoat vi ben co mo dl k a.

    Trả lờiXóa