Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Cách phát hiện và triệu chứng thoát vị bẹn ở mọi lứa tuổi

Thoát Vị Bẹn Nguy Hiểm Như Thế Nào Và Nên Để Ý Cơ Thể Để Phát Hiện Triệu Chứng Thoát Vị Bẹn




Thoát vị bẹn và triệu chứng 


Thoát vị bẹn là một bệnh gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, trẻ em mới sinh, người lớn tuổi đều mắc phải. Vậy làm sao để tìm ra nguyên nhân thoát vị bẹn hay biết mình có thoát vị bẹn hay không?
Thoát vị bẹn lúc ban đầu thường không đau. Nhưng ta có thể biết được qua sờ tay và nhìn vào vùng bụng bẹn bìu .
- Triệu chứng xuất hiện khối phồng vùng bẹn, thường bị bên phải nhiều hơn bên trái. Khối này mềm, thường không đau, rõ hơn khi đứng, to lên khi rặn, ho, hắt hơi, khóc... (khi có sự tăng áp lực trong ổ bụng). Ở trẻ em mới sinh là nhanh đau nhất. Vì cơ thể trẻ em phát triển nhanh, nên phần ruột sa xuống sẽ bị  chèn ép đau .

- Khi sờ và nhìn thấy khồi phình to đó chắc chắn là bạn đã bị thoát vị bẹn .Triệu chứng của thoát vị bẹn là đau đớn, khó chịu và xuất hiện một khối u phồng ở vùng bẹn bị chèn ép khi hoạt động mạnh . Trong một số trường hợp, thoát vị bẹn có thể gây ra biến chứng cấp tính nguy hiểm cho bệnh nhân, thậm chí có thể xảy ra hiện tượng xoắn vặn và gây nghẹt.

Lời khuyên với những người có biểu hiện thoát vị bẹn 



Để chăm sóc sức khỏe cho mình tốt nhất nên thường xuyên để ý cơ thể của mình . Nếu không may có những biểu hiện trên cần tìm ngay tới bác sĩ chuyện khoa để được tư vấnphẫu thuật điều trị thoát vị bẹn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét