Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tại sao bị bệnh thoát vị bẹn nghẹt

Thoát vị bẹn nghẹt là gì ?Tại sao lại bị thoát vị bẹn nghẹt? Đó là câu hỏi mà nhiều người có thể chưa biết tới loại bệnh lý này . Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về loại bệnh lý này !



Thoát vị bẹn nghẹt :


Thoát vị bẹn là bệnh mà nhiều người có thể mắc phải, như trẻ con, người lớn, nam giới hay nữ giới để có thể bị thoát vị bẹn . Tùy vào mỗi người mà thoát vị bẹn có hình thù phình to nhỏ ở những chỗ khác nhau . Riêng ở nam giới còn có cả thoát vị bìu . Thoát vị bìu thực ra chỉ đoạn ruột sa xuống vùng bìu nên có tên gọi riêng là thoát vị bìu , cái này chỉ có ở nam giới. Vì con gái hem có bìu !

Thoát vị bẹn nghẹt là một biến chứng nguy hiểm của thoát vị bẹn thường. Bệnh này cần phải phát hiện và gửi đi tuyến trên sớm. Nếu phát hiện muộn các tạng ở trong túi thoát vị sẽ bị hoại tử.


TRIỆU CHỨNG THOÁT VỊ BẸN NGHẸT


Các triệu chứng cơ bản sau :

- Đau: Đau đột ngột ở vùng bẹn bìu, nếu muộn đau lan lên khắp ổ bụng.

- Nôn: Ở giai đoạn đàu nôn ít. Nếu đến muộn nôn nhiều.

- Bí trung đại tiện: Biểu hiện rõ ở giai đoạn muộn.

- Nhìn: Vùng bẹn bìu có 1 khối u.

- Sờ nắn: Sờ vào khối u căng đau, đau nhất là vùng cổ túi thoát vị.

- Khám bụng: Nếu bệnh nhân đến sớm bụng không chướng, nếu bệnh nhân đến muộn bụng chướng có lằn quai ruột nổi hoặc có dấu hiệu rắn bò. Có thế có phản ứng thành bụng.

-Nếu bệnh nhân đến sớm toàn trạng vẫn bình thường.

-Nếu bệnh nhân đến muộn biểu hiện hội chứng nhiễm trùng và nhiễm độc

Đó là biểu hiện chứng bệnh  thoát vị bẹn nghẹt .




PHÒNG BỆNH THOÁT VỊ BẸN



Nhiều trường hợp do di truyền hoặc bẩm sinh thì không thể phòng ngừa, tuy nhiên đối với các trường hợp thoát vị bẹn gián tiếp thì có thể hạn chế được. Đối với những người nằm trong nhóm nguy cơ cao bị thoát vị bẹn nên: hạn chế đứng nhiều, đứng trong một thời gian dài, hạn chế các công việc như mang, vác nặng, hạn chế các hoạt động thể thao như nhảy cao, bóng rổ. Nên cân bằng chế độ ăn uống tránh táo bón. Nên duy trì trọng lượng cơ thể ở mức độ cho phép.


Khi không may mắc phải chứng bệnh này các bạn không cần hoang mang, vì khoa học kỹ thuật phát triển có nhiều biện pháp để chữa bệnh. Hãy đến trung tâm bệnh viện để được nghe những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa .


Xem thêm :Tại sao nam giới mắc chứng bện thoát vị bẹn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét