Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Thoát vị bẹn là gì

Có rất nhiều chứng bệnh mà con người dễ mắc phải. Trong đó có 1 loại bệnh người ta gọi là thoát vị . Thoát vị cũng phân ra nhiều loại thoát vị khác nhau như : thoát vị bẹn, thoát vị đĩa đệm, thoát vị bìu, thoát vị đùi. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu xem thoát vị bẹn là gì , chúng có nguy hiểm như thế nào !










THOÁT VỊ BẸN LÀ GÌ





- Ở vùng bẹn của người bị bệnh thường xuất hiện khối phồng vùng bẹn, thường thấy bị ở bên phải nhiều hơn là ở bên trái. Khối phình này mềm, thường không đau ở giai đoạn ban đầu, rõ hơn khi đứng, to lên khi rặn, ho, hắt hơi, khóc... (khi có sự tăng áp lực trong ổ bụng).Hoặc khi chạy nhảy vận động .

- Triệu chứng của thoát vị bẹn là gì ? Ở giai đoạn phát triển nặng, chúng gây đau đớn, khó chịu và xuất hiện một khối u phồng ở vùng bẹn ngày một to lên, và cũng đau vì khối này bị chèn ép. Trong một số trường hợp, thoát vị bẹn có thể gây ra biến chứng cấp tính nguy hiểm cho bệnh nhân, thậm chí có thể xảy ra hiện tượng xoắn vặn và gây nghẹt.


- Khị bị gây nghẹt là đến lúc tình trạng tồi tệ nhất . Vì vậy người bệnh nên cần phát hiện sớm để chữa trị kịp thời, không nên chủ quan với thoát vị bẹn nói riêng và bất cừ bệnh thoát vị hay bệnh tật nào nói chung.


NGUYÊN NHÂN VÀ NHỮNG NGƯỜI DỄ MẮC PHẢI



- Cũng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này, theo nhiều đánh giá cho thấy bệnh thường có xảy ra do di truyền và bẩm sịnh .


- Do tồn tại ống phúc tinh mạc (bẩm sinh) hay gặp ở trẻ em; có điểm yếu của cân cơ thành bụng (mắc phải) gặp ở người trưởng thành.


- Những người có áp lực ổ bụng cao, thành bụng yếu: bí tiểu do bệnh phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tiền liệt tuyến); táo bón thường xuyên; ho mãn tính; béo phì.


CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH THOÁT VỊ BẸN


Vậy thoát vị bẹn là gì thì chúng ta đã hiểu, vậy cách điều trị bệnh thoạit vị như thế nào ?

- Bằng phương pháp nội soi, nhờ những hình ảnh được đưa lên màn hình lớn từ chiếc máy quay nhỏ bên trong cơ thể người bệnh mà các bác sĩ có thể tiến hành thủ thuật một cách chính xác.

- Phẫu thuật thoát vị bẹn bằng kỹ thuật nội soi với các ưu việt sau: bệnh nhân ít đau và nhanh chóng hồi phục sau phẫu thuật; nguy cơ nhiễm trùng thấp; thời gian phẫu thuật và lưu viện ngắn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc; tỷ lệ tái phát rất thấp; vết rạch nhỏ, không gây xấu về thẩm mỹ; không thêm sẹo khi phẫu thuật cả 2 bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét